Tại Sao Nên Lắp Đặt Chống Sét Ở Bắc Ninh?

Nhu cầu làm chống sét đang ngày một tăng cao, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên thời tiết ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn. Những hiện tượng thời tiết cực đoan như bão, lốc, đặc biệt là mưa dông, sấm sét ngày càng nhiều. Tia sét gây ra sự phá hủy trên diện rộng, gây thiệt hại nặng nề cho con người, vật nuôi và cơ sở hạ tầng, làm chống sét phía trên tòa nhà được xem là phương án phòng chống hiệu quả nhất.

1. Có nên làm chống sét không?

- Theo thống kê thì có khoảng 250.000 người bị sét đánh trúng mỗi năm. Không có một thiết bị thông dụng nào có thể đoán trước được vị trí, đường đi của tia sét. Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo mỗi gia đình nên làm chống sét và trang bị các thiết bị chống sét để đảm bảo an toàn cho tính mạng và các thiết bị điện tử trong gia đình mình. Những địa điểm dễ bị sét đánh nhất chính là các ngôi nhà cao tầng, khu chung cư hay những công trình đứng đơn độc – nơi tập trung rất nhiều người sinh sống, nếu bị sét đánh trúng sẽ gây hậu quả khôn lường nếu không làm chống sét.

- Tia sét là sự phóng điện với dòng điện khổng lồ. Nó có thể đạt 10-100 nghìn ampe và điện áp đôi khi lên tới 50 triệu vôn. Sét đánh trực tiếp vào tòa nhà không làm chống sét có thể gây ra cháy lớn. Trường điện từ do sét tạo ra gây hư hỏng các thiết bị gia dụng có kết nối mạng, gây cháy nổ, thiệt hại về người và tài sản.

- Trong quá trình hình thành, tia sét có thể di chuyển theo bất cứ hưởng nào. Cho đến khi nó tìm được cách tiếp đất, đường dẫn phóng điện mới được tạo ra. Tia sét có nguy cơ đánh vào các tòa nhà cao tầng nhiều hơn nếu không làm chống sét. Bởi vì khoảng cách giữa các đám mây tích điện và tòa nhà ngắn hơn.

- Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng nhà thấp tầng không cần làm chống sét. Bởi vì tia sét sẽ bị hút về phía vật liệu dẫn điện. Nhà thấp tầng, nhà cấp 4 nhưng có nhiều kim loại phía trên cũng vẫn bị sét đánh. Vậy có nên làm chống sét không? Câu trả lời là . Kể cả nhà cấp 4, nhà 2 tầng, 3 tầng cũng nên lắp đặt cột chống sét để bảo vệ bản thân và gia đình.

>>>Tham Khảo Báo Giá Lắp Đặt Cột Chống Sét Thu Lôi Uy Tín Nhất Tại Bắc Ninh<<<

2. Thiệt hại do sét gây ra

3. Hình ảnh làm chống sét tại Bắc Ninh

>>>tham khảo vật tư chống sét tại TIẾN HOÀNG PHÁT<<<